เนื้อหาที่เรียน
ทดสอบก่อนเรียนเกี่ยวกับความรู้เดิมที่เคยเรียนมา
- ความหมายและประโยชน์ของพัฒนาการคืออะไร
- พัฒนาการทางสติปัญญาสัมพันธ์กับการทำงานของสมองอย่างไร
- พัฒนาการทางสติปัญญาของเพียเจต์ บรูเนอร์ ไวกอตซกี้ มีลักษณะอย่างไร
- การเรียนรรู้หมายถึงอะไรและมีประโยชน์อย่างไร
- เด็กปฐมวัยมีวิธีการเรียนรู้อย่างไรและมีประโยชน์อย่างไร
เพื่อนนำเสนองานวิจัย
- เลขที่ 4 เรื่อง การสร้างชุดทักษะสำหรับเกมการศึกษาเพื่อเตรียมความพร้อมทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
- เลขที่ 5 เรื่อง การเตรียมความพร้อมเพื่อพัฒนาเกมการศึกษาสำหรับเด็กปฐมวัย
- เลขที่ 6 การส่งเสริมทักษะทางคณิตศาสตร์โดยผ่านการเล่น
วิธีการนำเสนอวิจัย
- แนะนำตัวเองต้องชัดถ้อยชัดคำ
- สรุปวิจัยมาให้ดี/กระชับ
- ต้องมี ความสำคัญ,ขอบเขตการวิจัย,การดำเนินการ,เครื่องมือที่ใช้,คำศัพท์เฉพาะ,วัตถุประสงค์,สรุปผลการวิจัย
ทฤษฎีทางสติปัญญาของเพียเจต์ เรียนรู้ผ่านประสาทสัมผัสทั้ง 5
ทฤษฎีทางสติปัญญาของบรูเนอร์ สร้างภาพตามจินตนาการ
ทฤษฎีทางสติปัญญาของไวกอตซกี้ ต้องมีทักษะทางสังคม
หลักการจัดกิจกรรม
- สอนแบบรูปธรรม
- ใช้สื่อที่น่าสนใจ
- ให้เด็กมีส่วนร่วมในการทำกิจกรรม
- ใช้เวลาในการทำกิจกรรมไม่นาน
วิธีการสอน
- อาจารย์เปิดโอกาสให้เด็กระดมความคิดในการช่วยกันตอบคำถามภายในห้อง
- ใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการสอน
- มีแบบฝึกหัดก่อนเรียนเพื่อทราบถึงความรู้เดิม
ทักษะที่ได้รับ
- ได้รับทักษะความกล้าแสดงออก ความมั่นใจ
- ทักษะการคิดวิเคราะห์ในการตอบคำถาม
- ทักษะทางความคิดสร้างสรรค์จากการนำเพลงมาแปลงเนื้อเพลงใหม่
การประยุกต์ใช้
- สามารถนำความรู้ที่ได้เรียนมานำไปจัดประสบการณ์ให้กับเด็กปฐมวัยให้ตรงกับการพัฒนาตามวัยของเด็ก
- สามารถนำวิธีการนำเสนอไปใช้ในการนำเสนอในรายวิชาต่อไปได้
บรรยากาศในการสอน
- บรรยากาศในการเรียนการสอนเป็นไปอย่างสนุกสนาน ไม่น่าเบื่อ เพื่อนมีส่วนร่วมในการตอบคำถาม และมีความตั้งใจเรียนดี
ประเมินอาจารย์ผู้สอน
- อาจารย์เตรียมสื่อการสอนมาดี มาสอนตรงเวลา สอนสนุก ไม่น่าเบื่อ มีการเปิดโอกาสให้เด็กมีส่วนร่วมในห้องเรียนทุกคน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น