เนื้อหาที่เรียน
กิจกรรมต่อไม้เป็นรูปต่าง ๆ
- แบ่งกลุ่ม 3 คน
- สร้างรูปจากไม้โดยมีดินน้ำมันเป็นตัวเชื่อมดังนี้
- รูปสามเหลี่ยม
- รูปสี่เหลี่ยม
- รูปอะไรก็ได้
- รูปทรงสามเหลี่ยม
- รูปทรงสี่เหลี่ยม
- รูปทรงอะไรก็ได้
เก็บตกการนำเสนอ
เลขที่ 2 บทความคณคิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
เลขที่ 25 เรื่องการเรียนรรู้ผ่านประสาทสัมผัสทั้ง 5
เลขที่ 26 การสอนคณิตศาสตร์ด้วยนิทาน
- เด็กส่วนใหญ่มักะชอบนิทาน คุณครูจึงนำนิทานที่เด็ก ๆ ชอบมาบูรณาการกับคณิตศาสตร์ซึ่งนิทานที่เล่า คือ ลูกหมูสามตัว โดยจะถามเรื่อง บ้านหลังไหนเล็ก บ้านหลังไหนใหญ่ จำนวนคนในครอบครัวของหมู ทิศทาง แผนที่ เป็นต้น แต่ก่กนจะเล่านิทานจะมีเพลงมาก่อน กล่าวคือการนำด้วยเพลง
นำเสนอรูปแบบการสอน
- รูปแบบการสอนแบบมอนเตสซอรี่
- รูปแบบการสอนแบบสตอรี่ไลน์
- รูปแบบการสอนแบบ BBL
- รูปแบบการสอนแบบ STEM
นำเสนอนิทาน คำคล้องจอง ปริศนาคำทาย ตามสาระคณิตศาสตร์ที่ได้
วิธีการสอน
- มีกิจกรรมทำเข้าสู่บทเรียน
- เปิดโอกาสให้เด็กแสดงความคิดเห็นต่าง ๆ ถาม และ ตอบคำถาม
- ให้คำแนะนำขณะที่เด็กนำเสนองาน
ทักษะที่ได้รับ
- ได้รับทักษะทางการพูดในการนำเสนองานหน้าชั้นเรียน
- ทักษะการคิดวิเคราะห์
- ทักษะในการถามและตอบคำถาม
การประยุกต์ใช้
- สามารถนำคำแนะนำจากอาจารย์ในเรื่องของการนำเสนองานไปใช้ได้ในวิชาอื่น ๆ อีกทั้งยังได้เทคนิคการสอนต่าง ๆ กิจกรรมต่าง ๆ ที่อาจารย์ได้จัดขึ้นแต่ละวัน ไปใช้สอนในอนาคต
บรรยากาศในการสอน
- อุณหภูมิห้องเย็นจนเกินไป
- เพื่อนมีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมดี
ประเมินอาจารย์ผู้สอน
- อาจารย์มีการเตรียมความพร้อมในการสอนมาดี
- มีกิจกรรมให้ทำก่อนเข้าเรียนซึ่งกิจกรรมนั้นก็สอดคล้องกับการจัดประสบการณ์คณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
- สอนเข้าใจง่าย มีการให้เทคนิคต่าง ๆ แก่นักศึกษา
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น