วันอาทิตย์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2558

บันทึกอนุทิน ประจำวันที่ 8 เมษายน 2558

ครั้งที่ 11

เนื้อหาที่เรียน

นำเสนอกิจกรรมที่ส่งเสริมคณิตศาสตร์

  • เลขที่ 9 กิจกรรมศิลปะที่ส่งเสริมทักษะทางคณิตศาตร์
  • เลขที่ 10


ขั้นตอนการออกแบบกิจกรรม

  • ศึกษาสาระที่ควรเรียนรู้
  • วิเคราะห์เนื้อหา
  • ศึกษาประสบการณ์จริง
  • บูรณาการคณิตศาสตร์
  • ออกแบบกิจกรรม
สาระที่ควรเรียนรู้
  • ศึกษาสาระที่ควรเรียนรู้
  • วิเคราะห์เนื้อหา
  • ศึกษาประสบการณ์จริง
  • บูรณาการคณิตศาสตร์
  • ออกแบบกิจกรรม
หลักในการเลือกหัวข้อเรื่อง
  • เรื่องใกล้ตัว
  • เรื่องที่มีผลกระทบต่อตัวเด็ก
ประสบการณ์สำคัญ
  • ประสบการณ์สำคัญที่ส่งเสริมพัฒนาการด้านร่างกาย
  • ประสบการณ์สำคัญที่ส่งเสริมพัฒนาการด้านอารมณ์ จิตใจ
  • ประสบการณ์สำคัญที่ส่งเสริมพัฒนาการด้านสังคม
  • ประสบการณ์สำคัญที่ส่งเสริมพัฒนาการด้านสติปัญญา
แบ่งกลุ่มทำ Mind Mapping
  • แบ่งกลุ่มออกเป็น 4 กลุ่ม กลุ่มสัตว์ 2 กลุ่ม และ กลุ่มผลไม้ 2 กลุ่ม ซึ่งประกอบด้วยเนื้อหาดังนี้ 1.ชนิด 2.ลักษณะ 3.การดูแลรักษา 4.ข้อควรระวัง 5.ประโยชน์
เขียนแผนการสอนตามเรื่องผีเสื้อ

วิธีการสอน
  • ให้เด็กได้ลงมือทำโดยการปฏิบัติจริง
  • เปิดโอกาศให้นักศึกษา ได้ตอบคำถาม
ทักษะที่ได้รับ
  • ได้รับทักษะการเขียนแผนและการทำ My Mapping
  • ทักษะในการคิดวิเคราะห์
  • ทักษะในการทำงานเป็นกลุ่ม
การนำไปประยุกต์ใช้
  • สามารถนำทักษะในการเขียนแผนไปใช้เขียนแผนได้ในอนาคต
บรรยากาศในห้องเรียน
  • โต๊ะและเก้าอี้ไม่เพียงพอต่อนักศึกษา บรรยากาศมีความวุ่นวาย เพื่อนมาเรียนช้า เนื่องจากฝนตกหนัก
ประเมินอาจารย์
  • อาจารย์มีเทคนิคการสอนที่หลากหลาย ให้คำแนะนำนักศึกษาเวลานักศึกษาทำงานผิดพลาด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น